TỰ TRANG TRÍ LỚP HỌC LÀ NGUỒN ĐỘNG LỰC LỚN ĐỂ CÁC EM HỌC SINH TÍCH CỰC HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN
- Chủ nhật - 24/10/2021 17:32
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trang trí lớp học có tầm quan trọng không nhỏ, là một tiêu chí lớn trong phong trào dạy – học của giáo viên và học sinh mỗi lớp học. Việc trang trí không gian lớp học đựợc thầy và trò điểm trường Pá Vạt, khối Tiểu học thực hiện ngay từ đầu năm học. Phong trào trang trí lớp học trong toàn điểm trường với nội dung: “Trang trí lớp học thân thiện”
Trang trí lớp học có tầm quan trọng không nhỏ, là một tiêu chí lớn trong phong trào dạy – học của giáo viên và học sinh mỗi lớp học. Việc trang trí không gian lớp học đựợc thầy và trò điểm trường Pá Vạt, khối Tiểu học thực hiện ngay từ đầu năm học. Phong trào trang trí lớp học trong toàn điểm trường với nội dung: “Trang trí lớp học thân thiện”
Để thực hiện tốt việc trang trí lớp học, Các chi Đội và sao Nhi đồng của điểm trường đã có nhiều sáng tạo trong việc trang trí, tạo nên các "lớp học thân thiện", môi trường học tập Xanh-Sạch – Đẹp.
Khác với những năm học trước năm học 2021 – 2022 ngoài việc trang trí ảnh Bác, Khẩu hiệu “Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”; Năm điều Bác Hồ dạy, trích thư của Bác.
Thầy cô cùng học sinh của các lớp chủ nhiệm đã cùng nhau trang trí thêm những khẩu hiệu mới, tạo cơ hội cho các em HS tự xây dựng nội quy lớp học, góp ý kiến vào cách trang trí lớp sao cho đẹp. Đưa thiên nhiên vào lớp học bằng những dây hoa màu sắc trang nhã.
Lớp học còn được treo những bảng danh sách thi đua giữa các tổ đội, trong lớp; bảng thi đua của từng thành viên trong lớp. Tuy những bảng biểu dưới bàn tay tự làm, tự trang trí của thầy cô với học sinh còn đơn giản, không đẹp như được in ấn nhưng thể hiện được ý chí phấn đấu của từng Chi Đội và Sao nhi đồng. Đi đầu trong phong trào này là Lớp 2A1 và các lớp trong tổ khối 1,2,3.
Tuy lớp học nào cũng được trang trí nhưng cả thầy và trò đều để ý đến những yếu tố làm ảnh hưởng đến không gian phòng học đó chính là ánh sáng. Không có ánh sáng thì không có màu sắc, mà nếu ánh sáng kém thì không rõ màu, làm cho tinh thần con người ta dễ dẫn đến mệt mỏi. Một khi phòng học đã đủ ánh sáng thì giáo viên không cần sử dụng những màu tương phản mạnh. Không nên dùng các màu tươi rực chẳng hạn như: khẩu hiệu nền đỏ chữ vàng; nền xanh lá cây chữ đỏ và ngược lại; hoặc tường sơn màu vàng, rèm cửa cũng màu vàng hay vải hoa màu sặc sỡ… vì như vậy sẽ gây tâm thần phân tán, ức chế tâm lý.
Phong trào "Trang trí lớp học" được phát động, thầy và trò của điểm trường tham gia rất tích cực và hăng say. Vì thông qua việc trang trí lớp học đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học, lớp học mình hơn; giúp các em học sinh có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp; trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh; tôn vinh học sinh, tôn vinh sản phẩm của học sinh. Qua đó giáo dục các em tinh thần trách nhiệm đối với tập thể lớp cũng như giáo dục các em tinh thần đoàn kết trong tập thể.
Để thực hiện tốt việc trang trí lớp học, Các chi Đội và sao Nhi đồng của điểm trường đã có nhiều sáng tạo trong việc trang trí, tạo nên các "lớp học thân thiện", môi trường học tập Xanh-Sạch – Đẹp.
Khác với những năm học trước năm học 2021 – 2022 ngoài việc trang trí ảnh Bác, Khẩu hiệu “Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”; Năm điều Bác Hồ dạy, trích thư của Bác.
Thầy cô cùng học sinh của các lớp chủ nhiệm đã cùng nhau trang trí thêm những khẩu hiệu mới, tạo cơ hội cho các em HS tự xây dựng nội quy lớp học, góp ý kiến vào cách trang trí lớp sao cho đẹp. Đưa thiên nhiên vào lớp học bằng những dây hoa màu sắc trang nhã.
Lớp học còn được treo những bảng danh sách thi đua giữa các tổ đội, trong lớp; bảng thi đua của từng thành viên trong lớp. Tuy những bảng biểu dưới bàn tay tự làm, tự trang trí của thầy cô với học sinh còn đơn giản, không đẹp như được in ấn nhưng thể hiện được ý chí phấn đấu của từng Chi Đội và Sao nhi đồng. Đi đầu trong phong trào này là Lớp 2A1 và các lớp trong tổ khối 1,2,3.
Tuy lớp học nào cũng được trang trí nhưng cả thầy và trò đều để ý đến những yếu tố làm ảnh hưởng đến không gian phòng học đó chính là ánh sáng. Không có ánh sáng thì không có màu sắc, mà nếu ánh sáng kém thì không rõ màu, làm cho tinh thần con người ta dễ dẫn đến mệt mỏi. Một khi phòng học đã đủ ánh sáng thì giáo viên không cần sử dụng những màu tương phản mạnh. Không nên dùng các màu tươi rực chẳng hạn như: khẩu hiệu nền đỏ chữ vàng; nền xanh lá cây chữ đỏ và ngược lại; hoặc tường sơn màu vàng, rèm cửa cũng màu vàng hay vải hoa màu sặc sỡ… vì như vậy sẽ gây tâm thần phân tán, ức chế tâm lý.
Phong trào "Trang trí lớp học" được phát động, thầy và trò của điểm trường tham gia rất tích cực và hăng say. Vì thông qua việc trang trí lớp học đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học, lớp học mình hơn; giúp các em học sinh có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp; trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh; tôn vinh học sinh, tôn vinh sản phẩm của học sinh. Qua đó giáo dục các em tinh thần trách nhiệm đối với tập thể lớp cũng như giáo dục các em tinh thần đoàn kết trong tập thể.